Monday, March 7, 2016

Khai hội chùa Non Đông – Quảng Ninh

Vào sáng ngày 5/3 chùa Non Đông thuộc Mạo Khê, phường Mạo Khê đã náo nức khai hội với sự góp mặt của đông đảo tăng ni, phật tử đến tham gia lễ hội.

Đây là một trong 14 điểm du lịch thuộc 4 tuyến du lịch trên địa bàn thị xã. Chùa được xây vào năm Trùng Hưng 1825 thuộc đời Trần, đã đánh dấu một thời hung tịnh của phật giáo Việt Nam. Đây là nơi Tuệ Nhẫn Từ Giác quốc sư, Thánh Tổ Non Đông trụ chì và truyền bá tư tưởng Thiền phái Trúc Lâm và cũng là nơi đồng chí Nguyễn Văn Cừ, nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam thường tổ chức nhiều cuộc họp để xây dựng, chỉ đạo, lãnh đạo công nhân cũng như nhân dân địa phương thực hiện công cuộc vô sản hóa, cùng tiến tới thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của khu mỏ Quảng Ninh.


Trong thời gian vừa qua, dưới sự đóng góp của nhiều doanh nghiệp và nhiều người dân, chùa Non Đông được tua sửa, nâng cấp ngày càng khang trang hơn. Lễ hội chùa Non Đông Xuân Bính Thân được tổ chức long trọng với cả phần lễ và phần hội. Phần nghi lễ với nghi lễ dâng hương cầu nguyện quốc thái dân an, tế Thánh Tổ Non Đông; phần hội có thi đấu cờ tướng, các trò chơi dân gian, liên hoan văn nghệ 24 khu phố trong phường... Lễ hội đã thu hút đông đảo du khách thập phương về dự, tham quan lễ Phật.

No comments:

Post a Comment