Monday, March 21, 2016

Bế mạc liên hoan nghệ thuật dân gian Tây Nguyên

Sau nhiều ngày tổ chức với nhiều hoạt động phong phú mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc trong khu vực. Vào tối ngày 20/3 vừa qua tại nhà Rông Kon Klor đã diễn ra lễ bế mạc liên hoan nghệ thuật dân gian Tây Nguyên.

Các nghệ nhân đã hoàn thành 18 bức tượng phản ánh sinh động và chân thật đời sống thường nhật của đồng bào các dân tộc; 22 loại nhạc cụ truyền thống, đặc sắc của các dân tộc Tây Nguyên được chế tác và trưng bày đều đạt chất lượng cao; hoạt động trưng bày Không gian Di sản văn hóa Tây Nguyên, trải nghiệm các hoạt động trò chơi dân gian, Liên hoan ẩm thực... đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách gần, xa.


Sự thành công của liên hoan lần này sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ và trở thành động lực lớn trong việc bảo tồn và phát huy nhiều giá trị văn hóa dân tộc cùng với việc tuyên truyền, quảng bá về vùng đất, con người cũng như những thế mạng về du lịch của Tây Nguyên đến với các du khách trong va ngoài nước góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần, thắt chặt khối đại đoàn kết, thống nhất của các dân tộc trong khu vực.


Đêm bế mạc Liên hoan được kết thúc bằng phần hội với các nghi thức không thể thiếu trong các sự kiện trọng đại của các dân tộc Tây Nguyên như nghi thức đốt lửa truyền thống; nghi thức giã bạn cùng tiếng cồng, tiếng chiêng, những vòng xoang đoàn kết nối dài uyển chuyển, cùng những bài hát mang đậm âm hưởng Tây Nguyên như Ngọn lửa cao nguyên...

No comments:

Post a Comment