Wednesday, March 30, 2016

Festival Huế 2016 với nghệ thuật truyền thống đặc trưng

Tại Festival Huế 2016, câu lạc bộ nhã nhạc, ca Huế Phú Xuân, các nghệ nhân, nghệ sĩ của các CLB ca trù Thái Hà, Trung tâm Bảo tồn và Phát huy nghệ thuật dân ca bài chòi và hát hố Quảng Ngãi và CLB Đàn & Hát Dân ca thành phố Đà Nẵng sẽ cùng nhau kết hợp để mang đến cho du khách những tiết mục nghệ thuật truyền thống đặc trưng của Việt Nam.

CLB nhã nhạc – ca Huế là một đơn vị chuyên biểu diễn nhã nhạc cung đình, thể loại âm nhạc được Unesco công nhận là Di sản văn hóa - Kiệt tác truyền khẩu phi vật thể nhân loại và Ca Huế một thể loại âm nhạc cổ truyền đặc sắc của xứ Huế, đây là hai thể loại âm nhạc mang nhiều giá trị trong hệ thống nghệ thuật truyền thống Huế.


Sau khoảng 30 năm thành lập và cùng phát triển đến nay, CLB không chỉ biểu diễn phục vụ công chúng mà còn rất nhiều các chuyến lưu diễn trong nước và nước ngoài với đồn đảo nghệ sĩ biểu diễn chuyên nghiệp, điêu luyện của các nghệ nhân, nghệ sĩ đã đi vào ký ức của nhiều thế hệ khán giả.


Festival Huế 2016 là cơ hội để các nghệ nhân, nghệ sĩ của trung tâm bảo tồn và phát huy nghệ thuật dân ca bài chòi và hát hố Quảng Ngãi cùng với CLB Đàn và hát dân ca thành phố Đà Nẵng cùng tham gia biểu diễn mang bản sắc dân gian riêng biệt với sự kết hợp khéo léo của thơ, nhạc, ứng tác, y phục. Hình thức diễn xướng phong phú, mang đậm nét truyền thống của dân tộc, nghệ thuật trình diễn Bài Chòi được kế tục qua nhiều thế hệ trong sự tiếp nối dòng chảy văn hóa về phương Nam của người Việt.

No comments:

Post a Comment