Monday, March 14, 2016

Khai mạc liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An

Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An đã chính thức diễn ra vào lúc 19h ngày 14/03 được khai mạc tại thành phố Hội An với sự góp mặt của 12 đầu bếp nối tiếng đến từ các quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.

Sự kiện này là cơ hội để tăng cường sự quảng bá, giới thiệu đến công chúng thương hiệu cũng như hình ảnh về du lịch của thành phố Hội An đến với các du khách trong nước cũng như nước ngoài.


 Không những vậy nhân dịp này sẽ tạo cơ hội để đầu bếp của các nhà hàng địa phương được tham gia giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, qua đó sẽ góp phần nâng cao tay nghề cũng như chất lượng sản phẩm.

Liên hoan lần này sẽ chủ yếu tập trung vào 3 hoạt động chính đó là tổ chức giao lưu kỹ thuật chế biến các món ăn. Nền văn hóa ẩm thực của Hội An từ lâu đã được đánh giá cao và có vị ngon hấp dẫn từ lâu đã được các tạp chí, các trang mạng có uy tín đánh giá cao và vinh danh.

Trong thời gian tham gia lễ hội, người dân nơi đây cũng như du khách tới lễ hội sẽ cùng được tham gia vào “gala ẩm thực đường phố” được thiết kế theo chủ đề của các nước có đầu bếp tham dự.


Trong đêm khai mạc, các đầu bếp sẽ phô diễn kỹ thuật chế biến một món nóng và một món lạnh nhằm trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Đặc biệt trong đêm bế mạc, các đầu bếp sẽ nấu món ăn sở trường để giới thiệu đến bạn bè quốc tế. Ngoài ra, liên tục trong 7 ngày ở các nhà hàng, những đầu bếp này cùng trổ tài chế biến món ăn đặc trưng của quê hương mình dựa trên nguyên liệu ở Việt Nam nhằm phục vụ nhu cầu ăn uống của khách du lịch.


Được biết, thời gian diễn ra liên hoan cũng là thời điểm diễn ra các sự kiện như: Giờ tắt điện hưởng ứng “Giờ Trái đất - Earth Hour” 2016; Ngày thế giới hạnh phúc 20/3 nên các hoạt động của liên hoan cũng sẽ gắn với giao lưu cùng cộng đồng, du khách để hưởng ứng các sự kiện này.

No comments:

Post a Comment