Sunday, February 14, 2016

Những điều chú ý khi tổ chức sự kiện

Hiện nay, việc tổ chức sự kiện là cách thức để giới thiệu hình ảnh, quảng bá thương hiệu cho tổ chức, cho doanh nghiệp. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu với các đối tác, truyền thông và có cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực.

Sức chứa của địa điểm tổ chức sự kiện

Địa điểm tổ chức là điều đáng chú ý đầu tiên, trước khi diễn ra sự kiện bạn cần tìm hiểu trước địa điểm sẽ tổ chức sự kiện sao cho phù hợp với chủ đề của sự kiện, sức chứa phù hợp với lượng khách mời tham gia sự kiện. Bên cạnh đó cần chú ý đến các tiện nghi của hội trường định thuê để tổ chức sự kiện

Vấn đề của người dẫn chương trình

Người dẫn chương trình chính là tâm điểm của sự kiện. Người dẫn chương trình là yếu tố quyết định và ảnh hưởng lớn tới sự thành công hay thất bại của sự kiện. Sự kiện sẽ trở nên lố bịch như thế nào khi chủ đề sự kiện một đằng còn người dẫn chương trình lại nói theo một nẻo. Hay một lý do khác như trong chương trình MC nhận được kịch bản quá muộn không kịp đọc qua bản thảo làm ảnh hưởng đến quá trình dẫn chương trình.



Khách mời, diễn giả

Ngoài ra sự xuất hiện của những người nổi tiếng sẽ làm cho chương trình hấp dẫn hơn, thu hút được nhiều người hơn. Nhưng mặt trái của nó chính là bạn phải đối mặt với không ít các vấn đề rắc rối như việc mời được các sao hay những sự đấu đá thường xuyên gặp phải giữa các sao.


Lập kế hoạch quản trị rủi ro

Để một sự kiện diễn thành công sẽ không tránh khỏi những sai sót diễn ra xung quanh sự kiện. Vì vậy bạn cần dành một khoảng thời gian để dự kiến, lường trước những rủi ro có thể diễn ra trong sự kiện như vậy bạn sẽ kiểm soát tốt hơn tình hình của sự kiện đang diễn ra.

No comments:

Post a Comment